Du học Canada năm 2018 – Sự lựa chọn đúng đắn

Nguồn theo vnexpress.net

Công bố mới nhất của tờ US News & World Report, Canada là nước có chất lượng đào tạo tốt nhất thế giới trên cả Anh, Mỹ hay Phần Lan.
Canada là quốc gia lớn thứ ba thế giới, trải dài từ Thái Bình Dương đến Đại Tây Dương và từ Bắc Cực đến biên giới Mỹ. Nước này có hơn 32 triệu dân, trong đó phần lớn sống trong khoảng 100 dặm gần biên giới Mỹ. Khí hậu nằm trong vùng ôn đới, mùa đông rất lạnh, là nước có nền công nghiệp và chất lượng cuộc sống cao.

Giáo dục ở đây được chính phủ tài trợ nên học phí thấp hơn so với các nước khác. Canada có 2 ngôn ngữ chính là tiếng Anh và tiếng Pháp, là môi trường học tốt cho sinh viên quốc tế. Mỗi năm có khoảng 200.000 học sinh, sinh viên quốc tế đến du học tại Canada trong đó có khoảng 1.000 là du học sinh Việt Nam.

Chi phí học tập và sinh hoạt thấp

Mặc dù là đất nước có nền kinh tế phát triển, mức sống cao nhưng chi phí học tập tại Canada vẫn rẻ hơn so với các nước khác trong nhóm G-8 như Australia, Pháp, Anh và Mỹ. Tổng chi phí một năm học tại Canada trung bình khoảng 13.000 CAD (1 CAD tương đương 18.000 đồng).

Trong đó, các ngành học về giáo dục, xã hội, kinh tế mức học phí rẻ hơn so với kỹ thuật, y học, kiến trúc và mức học phí có sự chênh lệch khá lớn giữa các tỉnh, bang.

Cơ hội làm thêm, thực tập hưởng lương

Hầu hết du học sinh Việt Nam du học Canada đều đi làm thêm để có thu nhập giảm bớt chi phí sinh hoạt, nâng cao khả năng giao tiếp và mở rộng các mối quan hệ. Theo quy định của Chính phủ Canada thời gian làm thêm theo quy định cho sinh viên là tối đa 20 giờ một tuần trong thời gian học và làm việc toàn thời gian trong những kỳ nghỉ của trường. Những việc làm thêm phổ biến: nhân viên trong siêu thị – khách sạn – rửa xe, phục vụ nhà hàng, làm nail, làm thêm ở trang trại… với mức lương trung bình một giờ làm việc khoảng 8-12 CAD (150.000 – 220.000 đồng).

Ngoài việc học tập lý thuyết một số ngành học tại Canada cho phép sinh viên được thực tập hưởng lương: Quản trị kinh doanh khách sạn, Kế toán, Nhân sự, Kỹ thuật, Nông nghiệp… Mức lương sinh viên nhận được khi tham gia chương trình này dao động khoảng 5.000 – 15.000 CAD một kỳ.

Cơ hội học bổng

Mức học phí của Canada được Chính phủ hỗ trợ nhiều và rẻ hơn những thị trường du học khác nên học bổng đối với sinh viên quốc tế không quá nhiều. Tuy nhiên, hàng năm các trường ở Canada cũng có những suất học bổng từ 10-100% (1.000 – 15.000 CAD) để khuyến khích học sinh có thành tích học tập xuất sắc.

Điều kiện nhập học dễ

Về cơ bản, các chương trình đi du học Canada 2018 đều không yêu cầu trình độ tiếng anh. Học sinh có thể đăng ký khoá học tiếng Anh và học đến khi đủ yêu cầu học chương trình chính.

Chương trình xét duyệt visa nhanh CES – du học không cần chứng mình tài chính triển khai từ năm 2016 đã thu hút du học sinh lựa chọn Canada. Chương trình này hiện còn tiếp diễn đến 2018. Tìm hiểu thêm về chương trình tại đây hoặc liên hệ văn phòng của Blue Sea tại TP HCM và Hà Nội.

Chính sách định cư mở

Mới đây, chính phủ Canada đặt ra mục tiêu tiếp nhận 51.000 người nhập cư thông qua chương trình Chỉ định tỉnh bang (Provincial Nominee Program). Trong đó, tỉnh bang Quebec đưa ra mục tiêu chào đón 29.000 người nhập cư thông qua chương trình định cư kinh tế, trong đó có bao gồm cả chương trình lao động có tay nghề Quebec (Quebec Skilled Worker Program).

Điều kiện định cư: du học sinh tốt nghiệp các chương trình cao đẳng, đại học, sau đại học được ở lại làm việc từ 1-3 năm. Sau khi làm việc toàn thời gian tối thiểu một năm, du học sinh được nộp hồ sơ xin định cư tại Canada theo diện việc làm.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

0966.113.222